Blog

ตัวช่วยลับ ! ช่วยซัก ” ผ้าขนหนู ” นุ่ม ฟู สะอาดเหมือนใหม่

หนึ่งเคล็ด( ไม่ )ลับของขอโรงงานผลิตผ้าขนหนูที่ทำให้ผ้าขนหนู สีสด ขนนุ่ม ฟู แถมไร้กลิ่น จนถึงมือผู้บริโภค ” น้ำส้มสายชู

” น้ำส้มสายชู ” หนึ่งตัวช่วยสำหรับคนชอบผ้าหนูขาว นุ่ม ฟู น้ำ ทั้งยังช่วยลดกลิ่นที่ติดบนคัวผ้าขนหนู แถมถูกใจคนไม่ชสอบสารเคมีหรือแพ้สารเคมี ก็สามารถมีผ้าขนหนูที่นุ่ม และสะอาดใช้งานได้  และยังมีทำให้เครื่องซักผ้าที่ใช้อยู่สะอาดไร้กลิ่นไปพร้อมกับผ้าที่กำลังซักกันเลยที่เดียว

แล้วน้ำส้มสายชูจะช่วยซักผ้าได้อย่างไร ?

ช่วยให้ผ้าคงสีสัน สดใส

น้ำส้มสายชูช่วยทำให้ผ้ายังคงมีสีสันสดสวยและกระจ่าง ซึ่งวิธีที่จะทำให้ผ้านั้นยังคงสีสันสวยงามได้เหมือนเดิมก็เพียงแค่เติมน้ำส้มสายชูกรั่นลงไปในเครื่องซักผ้าช่องที่ใช้สำหรับใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปเพียงครึ่งถ้วยตวง หรืออาจจะใส่ลงไปหลังการซักผ้าในน้ำสุดท้ายก็ได้เช่นกัน ซึ่งกรดอะซิติกอ่อนๆ ของน้ำส้มสายชูนั้นจะทำหน้าที่เป็นเหมือนตัวไวเทนนิ่ง โดยมันจะทำให้สีผ้าทราหมองคล้ำกลับมาขาวสว่างขึ้นได้ ส่วนผ้าสีก็จะทำให้ผ้าสีนั้นๆคงสีสันสวยงามไว้ได้ยาวนานยิงขึ้นขึ้น

แก้ปัญหาผ้าเหม็นอับ

น้ำส้มสายชูช่วยขจัดปัญหาเสื้อผ้าเหม็นอับได้ด้วย ซึ่งวิธีที่จะทำให้เสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับหมดไปก็มีวิธีที่คล้ายกันกับวิธีแรกเพียงแต่จะเทน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยตวงตามลงไปพร้อมกับผงซักฟอกแล้วก็ปั่นซักตามปกติแล้วล้างออกด้วยนน้ำเปล่า เพียงเท่านี้ปัญหาเสื้อผ้าที่มีกลิ่นอับก็จะหมดไป

ปรับผ้าให้นุ่มขึ้น

น้ำส้มสายชูช่วยปรับให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นได้ ซึ่งวิธีในการทำให้เสื้อนุ่มก็มีวิธีง่ายๆ เพียงแค่เราเติมน้ำส้มสายชูลงในก่อนล้างน้ำสุดท้ายของการซักผ้า เพียงเท่านี้ผ้าก็จะนุ่มยิ่งขึ้นเนื่องจากน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ก็จะช่วยละลายสารที่เป็นด่างในผงซักฟอกทำให้อากาศที่อยู่บริเวณโดยรอบของผ้านั้นสามารถเข้าไปในเส้นใยของผ้าได้ง่ายขึ้นทำให้ผ้าที่ได้จากการซักเช่นนี้ก็จะได้ผ้าที่นุ่มนั้นเอง

ขจัดคราบเหลือง

น้ำส้มสายชูช่วยในการขจัดกลิ่นและคราบเหลือง ซึ่งเพื่อความสะดวกในการขจัดคราบก็เพียงแค่เราเทน้ำส้มสายชูลงไปในกระบอกฉีดน้ำ แล้วฉีดน้ำส้มสายชูไปยังบริเวณรักแร้หรือบริเวณที่มีคราบที่เสื้อได้โดยตรงแล้วทิ้งไว้ 5-10 นาที หลังจากนั้นก็นำผ้าไปซักตามปกติเพียงเท่านี้รอยเปื้อนก็จะหายไปอย่างง่ายดาย

แก้ปัญหาผ้าสีตกใส่ผ้าขาว

ต้มน้ำให้เดือด ใส่น้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย เอาแคพอให้ได้กลิ่น เอาผ้าที่สีตกใส่จุ่มลงไป ใช้ดะเกียบไม้ขยี้เบาๆ สีที่ตกใส่ก็จะค่อยๆ หลุดออกไป จากนั้นนำผ้าไปซักตามปรกต

อ่านมาจนขนาดนี้ หากใครสงสัยว่า ผ้าที่ซักจะมีกลิ่นน้ำส้มสายชูติดผ้าหรือไม่ ?
ไม่ต้องกลัวไป แค่นำผ้าออกมาตากแดด กลิ่นก็สลายไปกับแสงแดด และแรงลมจนหมดสิ้น แถมได้ผ้าขนหนูผืนโปรดกลับมาใหม่อีกครั้ง