Blog

เทคนิคการเลือก ‘ผ้าเช็ดตัว’ ให้ตอบโจทย์การใช้งานต้องดูจากอะไร ?

เลือกผ้าเช็ดตัวให้ตอบโจทย์การใช้งาน

สิ่งเล็ก ๆ อย่าง ผ้าเช็ดตัว นับเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่หลายคนมักมองข้าม หรืออาจคิดไปว่าไม่จำเป็นต้องเลือกซื้ออย่างพิถีพิถันแบบของใช้ส่วนตัวชิ้นอื่น ๆ ทว่าความจริงกลับตรงกันข้าม เพราะการใช้งานผ้าขนหนูเนื้อผ้าจะสัมผัสกับร่างกายของเราโดยตรง หากปล่อยให้ผ้าสกปรกหรือเลือกผืนที่ไม่ได้คุณภาพ ก็อาจก่อให้เกิดโรคผิวหนังขึ้นได้อย่างไม่ทันตั้งตัว ดังนั้น ในวันนี้เราจึงมีเทคนิคดี ๆ สำหรับเลือกผ้าเช็ดตัวให้ตอบโจทย์การใช้งานมาฝาก ซึ่งจะต้องพิจารณาจากอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย !

  • เลือกจากวัสดุของผ้าเช็ดตัว

ในปัจจุบันผ้าเช็ดตัวถูกทำขึ้นจากวัสดุหลากหลายชนิด ซึ่งอยู่ที่ว่าเราต้องการผ้าขนหนูแบบไหน เช่น หากคุณอยากได้ผืนที่ซับน้ำได้ดี แนะนำให้เลือกผ้าฝ้ายหรือผ้าคอตตอน เพราะผลิตจากเส้นใยธรรมชาติที่มีคุณสมบัติของความนุ่ม อ่อนโยนต่อผิว ทนทาน และดูดซับน้ำได้ดี ทว่าอาจแห้งช้ากว่าผ้าชนิดอื่น ๆ ไปสักหน่อย แต่หากคุณอยากได้ผืนที่นิ่มและถนอมผิว ก็ควรเลือกผ้าที่ทำจากวัสดุไมโครไฟเบอร์เป็นหลัก เนื่องจากเทคโนโลยีตัวนี้ช่วยให้ผ้าซับน้ำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพียงแค่บิดหรือนำไปตากในเวลาไม่นานผ้าขนหนูก็จะกลับมาแห้งสนิทดีดังเดิม

  • เลือกตามขนาดของผ้าขนหนู

ตามหลักแล้วผ้าเช็ดตัวมีด้วยกันหลายขนาด โดยเริ่มจากขนาดมาตรฐานราว ๆ 65 x 140 ซม. ที่เรามักมีไว้ใช้เช็ดสิ่งของภายในบ้าน หรือถ้าบ้านของคุณมีเด็กเล็กกับในกรณีที่คุณต้องเดินทางบ่อย ๆ ก็สามารถพกผ้าขนหนูขนาดเล็กประมาณ 50 x 100 ซม. ไว้ใช้งานได้ด้วยเช่นกัน ส่วนผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่ขนาด 80 x 150 ซม. ถึง 100 x 200 ซม. แน่นอนว่าทุกบ้านต้องมีเพราะเป็นผืนที่เราใช้เช็ดตัวหลังอาบน้ำนั่นเอง

  • เลือกผ้าเช็ดตัวตามกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเป็นประจำ ก็ควรเลือกผ้าขนหนูที่มีคุณสมบัติดูดซับน้ำได้อย่างรวดเร็ว เช่น ผ้าขนหนูที่ทำมาจากผ้าฝ้ายหรือผ้าคอตตอน 100 % เพราะหลังจากการเล่นกีฬาร่างกายของเราจะขับเหงื่อออกมามาก ซึ่งเหงื่อถือเป็นของเสียที่หากเช็ดไม่แห้งสนิทดี ผิวของเราจะสะสมเชื้อแบคทีเรียตลอดจนก่อให้เกิดเป็นเม็ดสิวได้ในท้ายที่สุด

  • เลือกผ้าเช็ดตัวจากราคาอันเหมาะสม

เรื่องราคาซื้อขายผ้าเช็ดตัวมักขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน บ้างก็ว่าผืนนี้ราคาถูกกำลังดี บ้างก็ว่าแพงไป ซึ่งเราแนะนำให้เลือกซื้อผ้าขนหนูในเรทราคาที่คุณพึงพอใจเป็นดีที่สุด เพราะราคาอันเหมาะสมของเราทุกคนไม่เท่ากันนั่นเอง

สรุป

การเลือกซื้อผ้าเช็ดตัวให้ตอบโจทย์การใช้งาน เราจำเป็นต้องพิจารณาจากวัสดุของผ้า ขนาดของผ้าขนหนู กิจกรรมที่ทำเป็นประจำ และเรทราคาอันเหมาะสม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญและเกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานโดยตรง ดังนั้น จึงควรนำมาพิจารณาก่อนเลือกซื้อผ้าเช็ดตัวทุกครั้งไป เพื่อให้ได้ผ้าผืนที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด โดยคุณสามารถสั่งซื้อผ้าขนหนูคุณภาพดีกับเรา Frolina ได้แล้ววันนี้ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน !