Blog

เคล็ดลับการซักทำความสะอาดผ้าขนหนูให้นุ่มและน่าใช้งาน

ผ้าขนหนูเป็นของใช้ประจำวันที่เรามักนำมาเช็ดถูตามร่างกายส่วนที่เปียกชื้น ก่อนที่จะนำไปผึ่งบนราวแขวนไว้ตามเดิม และใช้งานแบบนี้มาตลอดทั้งสัปดาห์โดยไม่มีการผลัดเปลี่ยนผ้าผืนใหม่ ซึ่งนี่ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้มาก เพราะผ้าเช็ดทำความสะอาดร่างกายผืนนี้จะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี ทั้งยังมีเชื้อรา ละอองปัสสาวะ และแบคทีเรียติดตามเนื้อผ้าอีกด้วย ดังนั้น การซักทำความสะอาดผ้าขนหนูอย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนควรเอาใจใส่

ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าควรจะซักทำความสะอาดผ้าขนหนูอย่างไร ในวันนี้เราเคล็ดลับดี ๆ มาฝาก รับรองว่าผ้าของคุณจะนุ่มและน่าใช้งานมากขึ้นอย่างแน่นอน !

 

  • แยกผ้าขนหนูออกจากผ้าชนิดอื่น ๆ

            เนื่องจากเราใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งมีทั้งคราบเหงื่อไคล เนื้อเยื่อผิวหนังที่ตายแล้ว รวมไปถึงเชื้อโรคจำพวกแบคทีเรีย โดยหากไม่มีการแยกหมวดหมู่ของผ้าที่ซักทำความสะอาด เชื้อโรคอาจแพร่กระจายไปกับผ้าชนิดอื่น ๆ ได้นั่นเอง

 

  • ใช้ผงซักฟอกในปริมาณที่เหมาะสม

            หรือเราอาจใช้ผลิตภัณฑ์ผงซักฟองปริมาณครึ่งเดียวก็พอ เพราะหากใส่มากเกินไปผ้าขนหนูอาจมีเศษผงซักฟอกที่ล้างไม่หมดติดมาด้วย ส่งผลให้เนื้อผ้าแข็งกระด้างหรือสูญเสียความนุ่มนวลไปได้ในท้ายที่สุด

 

  • ใช้น้ำส้มสายชูทำความสะอาด

            ขณะที่คุณซักผ้าขนหนูแนะนำให้ใส่ น้ำส้มสายชู ในปริมาณครึ่งถ้วยตวงทุกครั้งที่ซักทำความสะอาดผ้าเช็ดตัว เนื่องจากกรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูมีส่วนช่วยผ้านุ่มฟู สีสด และที่สำคัญยังช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์บนผ้าหรือในเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย ดังนั้น ปัญหาเดิม ๆ ที่คุณมักเจอขณะใช้ผ้าเช็ดตัวจึงหมดไป

 

  • ควรสะบัดผ้าก่อนตากหรือผึ่งแดดเสมอ

            หลังจากที่คุณซักผ้าขนหนูแบบปั่นรวมกันจนเสร็จ เมื่อนำออกจากเครื่องแนะนำให้สะบัดผ้าก่อนตากหรือผึ่งแดดเสมอ เพื่อให้เส้นใยยืดได้เต็มที่พร้อมกับรักษาความนุ่มฟูของเนื้อผ้าไปด้วยในตัว ตลอดจนช่วยให้ผ้ามีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

 

  • ไม่ควรนำผ้าขนหนูไปผึ่งหรือตากแดดนานจนเกินไป

            เนื่องจากแสงแดดทำให้เนื้อผ้าแห้งแข็งและหยาบกระด้างได้ ดังนั้นจึงไม่ควรผึ่งผ้าขนหนูไว้ท่ามกลางแสงแดดนานจนเกินไป ส่วนการเก็บรักษาให้สะบัดผ้าก่อนทุกครั้ง เพื่อให้เส้นใยคลายตัวจากนั้นค่อยนำไปพับเก็บใส่ตู้เสื้อผ้าเตรียมพร้อมสำหรับนำออกมาใช้งานในครั้งถัดไป

 

สรุป

            แม้ว่าการซักทำความสะอาดผ้าขนหนูแลดูจะเป็นเรื่องใกล้ตัว แต่หลายคนกลับลืมหรือมองข้ามที่จะดูแลรักษามันไป ซึ่งนั่นอาจทำให้ผ้าเช็ดตัวกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ตลอดจนส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ใช้ได้ในท้ายที่สุด ฉะนั้น ทางที่ดีเราควรหมั่นซักทำความสะอาดผ้าเช็ดตัว และเปลี่ยนผืนใหม่ในทุก ๆ 3 วันเป็นดีที่สุด

ส่วนใครที่กำลังมองหาผ้าขนหนูคุณภาพดีราคาสมเหตุสมผล ก็สามารถเข้ามาช้อปกันได้ที่ Frolina เรามีผ้าเช็ดตัวหลากหลายขนาดให้คุณเลือก บอกเลยว่า คุ้มสุด ๆ !