Blog

เคล็ดลับการดู ผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่ รวมถึงความแตกต่างในการใช้งาน

ผ้าขนหนูเป็นสิ่งของที่คนเราขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน เนื่องจากผ้าขนหนู ผืนเล็กและใหญ่ มีคุณสมบัติช่วยซึมซับน้ำได้ดี เพราะทำมาจากผ้าฝ้าย 100% หรือผ้าผสม TC นั่นเอง จึงทำให้ตัวเรารู้สึกแห้งสบายหลังอาบน้ำเสร็จ อย่างไรก็ตาม แม้แต่ละบ้านจะมีผ้าขนหนูใช้กันอยู่แล้ว แต่ทุกคนทราบไหมว่าผ้าขนหนูแต่ละขนาดนั้น ก็มีจุดประสงค์การใช้งานที่ไม่เหมือนกัน

ดังนั้น วันนี้เราจึงนำเกร็ดความรู้ของผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่ที่เราใช้เป็นประจำมาฝากกัน ซึ่งเราเชื่อว่าเมื่อทุกคนอ่านจบแล้ว ก็จะสามารถใช้ผ้าขนหนูได้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์อย่างแน่นอน อย่ารอช้าตามไปดูกันเลย

 

  1. ดูขนาดของผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่ ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

 

โดยทั่วไปแล้ว เราสามารถจำแนกผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่ ได้จากขนาดของผ้า ซึ่งขนาดที่วางขายตามท้องตลาดในปัจจุบัน สามารถแบ่งออกมาได้ดังนี้

 

  • ผ้าขนหนูขนาด 12 X 12 นิ้ว เหมาะสำหรับเช็ดใบหน้า เนื่องจากมีขนาดที่พอดี ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป โดยมีคุณสมบัติซึมซับน้ำได้ดี และที่สำคัญคือใช้การถักทอแบบเส้นขนเดี่ยว จึงทำให้ผ้าขนหนู ผืนเล็กอ่อนโยนต่อผิวหน้า และไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง

 

  • ผ้าขนหนูขนาด 16 X 32 นิ้ว เหมาะสำหรับเช็ดใบหน้าหรือเช็ดผมหลังอาบน้ำ

 

  • ผ้าขนหนูขนาด 24 X 48 นิ้ว ใช้สำหรับเป็นผ้าเช็ดตัวให้กับเด็กหรือวัยรุ่นที่มีความสูงไม่เกิน 155 เซนติเมตร

 

  • ผ้าขนหนูขนาด 27 X 54 นิ้ว เป็นผ้าขนหนูขนาดมาตรฐาน เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป สามารถใช้ได้ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่

 

  • ผ้าขนหนูขนาด 30 X 60 นิ้ว แม้บุคคลทั่วไปจะสามารถใช้งานได้ แต่ผ้าขนหนูขนาดนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีรูปร่างสูงใหญ่มากกว่า

  1. ข้อควรระวังในการใช้ผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่

 

  • ไม่ควรใช้ผ้าขนหนู ผืนเล็กเช็ดตัวและเช็ดหน้าร่วมกัน เพราะผิวบริเวณใบหน้าของเรามีความอ่อนโยน ดังนั้น ควรใช้ผ้าเช็ดหน้าแยกต่างหาก เพื่อความสะอาด และป้องกันสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างบนผิวหน้าของเรา

 

  • ไม่ใช้ผ้าขนหนู ผืนเล็กเกินไปในการเช็ดผม เพราะนอกจากเส้นผมจะไม่แห้งแล้ว ยังมีโอกาสเกิดรังแคที่หนังศีรษะของเราอีกด้วย

 

  • ไม่นำผ้าเช็ดหน้าไปเช็ดมือเป็นอันขาด เนื่องจากสิ่งสกปรกที่มือเรามีมากกว่าที่คิด หากนำไปเช็ดใบหน้า อาจทำให้ผิวระคายเคืองและเกิดสิวได้ง่าย

 

  • ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูผืนเดิมซ้ำมากกว่า 3-6 ครั้งขึ้นไป เพราะจะเป็นที่สะสมของเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรีย หากเรานำไปใช้ก็อาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ ดังนั้นควรซักเปลี่ยนผ้าขนหนูอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีของเราทุกคน

 

สรุป 

 

เมื่อเราทราบเคล็ดลับการดูขนาดของผ้าขนหนู ผืนเล็กและผืนใหญ่ รวมถึงจุดประสงค์การใช้งานที่แท้จริงแล้ว ก็จะช่วยให้เราสามารถใช้ผ้าขนหนูได้อย่างถูกต้องตามลักษณะการใช้งาน ส่งผลให้เกิดสุขอนามัยที่ดีต่อร่างกาย ตลอดจนช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับผ้าขนหนูผืนโปรดของเราได้อีกด้วย

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาผ้าขนหนู ผืนเล็กและใหญ่ที่คุณภาพดี สามารถเข้ามาช้อปได้ที่ Frolina เรามีผ้าเช็ดตัวหลากหลายขนาดให้คุณเลือก รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน !