Blog

คุณสมบัติของผ้าขนหนูโรงแรมขนเดี่ยวกับขนคู่ต่างกันอย่างไร ?

เมื่อเอ่ยถึงสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจจากการทำงาน แน่นอนว่าใคร ๆ ต่างนึกถึงโรงแรมหรือรีสอร์ตสวย ๆ ตลอดจนห้องพักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ซึ่งนั่นรวมไปถึงรายละเอียดยิบย่อยภายในห้องด้วยเหมือนกัน อาทิเช่น น้ำดื่ม สบู่ ยาสระผม ผ้าขนหนูโรงแรม ฯลฯ ที่ลูกค้าต้องหยิบจับมาใช้งาน ทว่าในส่วนของผ้าขนหนูโรงแรมมีทั้งแบบเดี่ยวและแบบคู่ เราจะเลือกใช้ผ้าขนหนูประเภทไหนจึงจะเหมาะสมกับกิจกรรมนั้น ๆ ตามไปหาคำตอบกันได้เลย !

 

ประเภทของผ้าขนหนูโรงแรมที่มีขายตามท้องตลาด

            ตามหลักแล้วการเลือกซื้อผ้าขนหนูที่ซับน้ำได้ดีและมีประสิทธิภาพนั้น ก่อนอื่นเราต้องรู้ความแตกต่างของผ้าขนหนูโรงแรมแต่ละประเภทเป็นอย่างดี เพื่อใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยผ้าขนหนูที่ใช้ตามโรงแรมสามารถแบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ 2 ประเภท ดังนี้

 

1.ผ้าขนหนูโรงแรมแบบขนเดี่ยว

            เป็นการทอผ้าแบบด้ายเดียวจนได้ผ้าขนหนูหนึ่งผืนและเป็นการทอโดยใช้เพียงหนึ่งฝีเข็ม ซึ่งผ้าที่ได้จะมีขนยาวเป็นระเบียบ การเรียงของเส้นขนไม่หนาจนเกินไป เมื่อสัมผัสจะให้ความรู้สึกนุ่มฟู ทั้งยังแห้งเร็วเพราะเนื้อผ้าบางจึงไม่ค่อยอุ้มน้ำ โดยเหมาะกับการใช้ซับเหงื่อขณะออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เนื่องจากผ้าขนเดี่ยวสามารถระบายอากาศได้ดี ผ้าจึงแห้งเร็วและสามารถนำกลับมาใช้เช็ดหน้าซ้ำได้ตลอดเวลาการทำกิจกรรม 

 

2.ผ้าขนหนูโรงแรมแบบขนคู่

            ตรงกันข้ามกับผ้าขนหนูโรงแรมแบบขนเดี่ยวกล่าวคือ เป็นการทอผ้าแบบขนคู่จะใช้ด้ายสองเส้นและทอด้วยสองฝีเข็มเรียงกันจนเป็นระเบียบ ซึ่งผ้าขนหนูที่ได้จะมีความหนาแน่น ขนเรียงชิดติดกัน มีน้ำหนัก ไม่ฟู และเนื้อผ้ากระด้างกว่าแบบขนเดี่ยว โดยหากใช้ไปนาน ๆ ก็ไม่ต้องห่วงว่าเส้นใยจะเสื่อมสภาพ เพราะผ้ามีความทนทาน ซับน้ำได้ดี แถมยังไม่เป็นขุยง่าย ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวไปนี้ทำให้สถานบริการที่พักอาศัย อย่าง โรงแรม รีสอร์ต สปา หรือโรงพยาบาล จึงหันมาใช้ผ้าขนหนูแบบขนคู่กันมากขึ้น

 

สรุป

            ผ้าขนหนูโรงแรมคือ ผ้าที่ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ 100 % ผ่านการทอด้วยด้านเส้นเดียวหรือสองเส้น จนเกิดเป็นผ้าขนหนูแบบขนเดี่ยวกับขนคู่ ซึ่งทั้งผ้าทั้งสองชนิดต่างก็มีคุณสมบัติในการใช้งานต่างกัน เช่น ผ้าขนเดี่ยวจะเหมาะกับการซับเหงื่อขณะออกกำลังกาย ส่วนผ้าขนคู่ที่มีขนหนาเรียงกันมักใช้เช็ดตัวหลังอาบน้ำได้ดีกว่า โดยเราจำเป็นต้องเลือกชนิดของผ้าขนหนูให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

            ส่วนใครที่อยากได้ผ้าขนหนูโรงแรมซับน้ำดีมาใช้ส่วนตัวที่บ้านหรือธุรกิจที่พักอาศัยของตนเอง ก็สามารถเข้ามาช้อปกันได้ที่ Frolina เรามีผ้าขนหนูหลากหลายแบบให้คุณได้เลือกสรรดั่งใจนึก