Blog

3 ข้อควรหลีกเลี่ยงในการซักผ้าขนหนู

วิธีการซักผ้าขนหนูที่หลาย ๆ ท่านอาจทำมาตลอด อาจเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก Frolina ขอยก 3 ข้อควรหลีกเลี่ยง ในการซักผ้าขนหนู เพื่อให้ผ้าขนหนูของท่านคงความนุ่มฟูและน่าใช้อยู่เสมอ ถนอมผ้าให้ไม่มีรอยขาด ไม่เป็นขุย สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

ไม่ซักผ้าขนหนูในแต่ละครั้งในจำนวนที่มากเกินไป
เพราะการซักผ้าขนหนูในปริมาณมากต่อการซัก 1 ครั้ง ไม่ได้ทำให้เครื่องซักผ้าทำงานหนักเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้ผ้าขนหนูที่ซักเสร็จแล้วไม่สะอาดอีกด้วย เศษของฝ้าย อาจหลุดออกมาปะปนกับผ้าขนหนู เนื่องจากตัวกรองของเคร่ื่องซักผ้าทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเพราะจำนวนผ้าขนหนูที่มากเกินไป ฉะนั้น ควรซักผ้าขนหนูในปริมาณที่พอดี แนะนำให้ซักเพียงไม่เกิน 3 ผืนต่อ 1 ครั้ง และเปิดปริมาณน้ำมากที่สุด ก็จะช่วยรักษาทั้งเครื่องซักผ้าและเสื้อผ้าขนหนูให้ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น และสะอาด ปลอดจากขุยที่ขจัดไม่หมดอีกด้วย

ละเลยการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าและตัวกรอง

เพื่อให้เครื่องซักผ้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรนำแผ่นกรองออกมาทำความสะอาดทุกครั้ง หลังการซักผ้า โดยเฉพาะผ้าขนหนู เพียงขัดถูด้วยแปรงสีฟันและน้ำสบู่ ดึงเศษผ้า รวมถึงสิ่งสกปรกออก ตากให้แห้งก่อนนำชิ้นส่วนไปประกอบที่เดิมค่ะ ส่วนตัวเครื่องซักผ้า หากพบว่ามีเศษด้าย หรือสิ่งสกปรกที่หยิบทิ้งได้ ให้หยิบทิ้งโดยทันที และหากมีคราบสกปรกตามถังซัก หรือมีกลิ่นอับ ให้รีบทำความสะอาดก่อนซักผ้าต่อไปโดยทันทีเช่นกัน โดยใช้น้ำร้อน เพราะน้ำอุ่นหรือน้ำประปาไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกและกลิ่นออกได้หมดอย่างที่ต้องการ ควรใช้น้ำร้อนโดยไม่ต้องใส่น้ำยาทำความสะอาดใด ๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและกลิ่นอับได้แล้ว

ไม่ปิดซิปถุงซักผ้าก่อนซัก 

ข้อนี้ถือว่าสำคัญมาก เพราะถ้าหากซักผ้าขนหนูที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ฟันซิปจะขูดผ้าขนหนู ทำให้ขนหลุดขาด เกิดความเสียหายได้ เพราะฉะนั้น ควรรูดซิปปิดถุงซักผ้าให้สนิททุกครั้งก่อนนำไปซัก เพื่อป้องกันความเสียหาย